Wednesday, October 22, 2014

லீகல் நோட்டீஸ் தயாரிப்பது எப்படி?


உதாரணத்திற்கு நீங்கள் ஒரு வாஷிங்
மிஷின் வாங்கியிருக்கிறீர்கள் என
வைத்துக்கொள்வோம்.

அத்ற்கு ஒரு வருட உத்திரவாதம் உற்பத்தியாளரால் வழ்ங்கப்பட்டுள்ளது என
வைத்துக்கொள்வோம். வாங்கிய ஒரு சில நாட்களி லேயே அது பழுதடைந்து
விடுகிறது. நீங்கள் எந்த கடைக்காரரிடம் வாங்கினீர்களோ, அவரிடம் புகார் செய்கிறீர்கள். அவர் அங்கீகாரம் பெற்ற சர்வீஸ் டீலராக இருந்தால்
அவரே பழுது பார்த்து கொடுப்பார். அப்படி இல்லை என்றால் கம்பெனியின் சர்வீஸ் செண்டர் முகவரியை தருவார். அங்கு புகார் செய்கிறீர்கள். அவர்கள்
பழுது பார்த்து த்ருகிறார்கள். மறுபடியும் குறுகிய காலத்தில் பழுது ஏற்படுகிறது. மீண்டும் பழுது பார்க்கப்படுகிறது. பழுதடைவது தொடர்கிறது . இதனால், உங்களால் தொடர்ச்சியாக மிஷினை பயன்படுத்தாத நிலை.
இந்நிலையில், உங்களுக்கு விற்பனை செய்யப்பட்ட பொருள் தரம்
குறைந்தது அல்லது உற்பத்தியில் குறைபாடுள்ள பொருள் (Manufacturing Defect) என கருதுகிறீர்கள். அதனால் அந்த மிஷினுக்கு பதில் வேறு மிஷின்
தருமாறு கேட்க்கிறீகள். கம்பெனிக்கரர்கள் அவ்விதம் செய்ய மறுக்கிறார்கள். அதனால் கன்ஸ்யூமர் கோர்ட்டில் வழக்கு தொடர போகிறீர்கள். இப்பொழுது நீங்கள் செய்ய வேண்டியது என்ன?


அவர்களுக்கு நோட்டீஸ் அனுப்ப வேண்டும். இந்த விஷயத்தில், விற்பனையாளரை பொறுத்த வரையில் அவர் மீது எவ்வித தவறும் கிடையாது. எனவே வழக்கில் அவரை எதிர் மனுதாரராக சேர்க்க வேண்டிய அவசியம் கிடையாது. சேர்த்தாலும் தவறு கிடையாது.


லீகல் நோட்டீஸ்
 

BY REGISTERD POST WITH A/D,
OR BY FAX OR E-MAIL
 

அனுப்புநர்: ( இது உங்கள் முகவரி)
 

பெறுநர்:
                 MAHINDRA Pvt Ltd,
                 2nd avenue,
                 Fati Tower,
                Anna Nagar West,
                Chennai .
 

சட்ட பூர்வ அறிவிப்பு:
 
தங்கள் நிறுவன தயாரிப்பாகிய LG
FAWM -9987 மாடல் வாஷிங்
மெஷின் ஒன்றை M/s. A shok
Traders , 2nd Main Road, Anna
Nagar West, Chennai -40 என்ற்
டீலரிடம் 5-6-2009 ல்
வாங்கியுள்ளேன். பில் நம்ம்பர்.
5678 / 5-6-2009. மேற்படி மிஷின்
இரண்டு மாத காலத்தில்
மூன்று முறை பழுது ஏற்பட்டு,
தங்கள் சர்வீஸ் செண்டரால்
சரி செய்யப்பட்டுள்ளது. அதன்
விபரம் கீழே கொடுக்கப்பட்டுள்ளது.
 

1. 25-6-2009 - சர்வீஸ் கால் நம்பர்:
CHN 5660
2. 15 -7-2009 - சர்வீஸ் கால்
நம்பர்: CHN 9078
3. 10-8-2009 - சர்வீஸ் கால் நம்பர்:
CHN 10233
 

இதனால் என்னால் தொடர்ந்து உபயோகிக்க இயலவில்லை. இவ்விதம் அடிக்கடி பழுது ஏற்பட காரணம், எனக்கு விற்பனை செய்யப்பட்ட
மெஷின் உற்பத்தி குறைபாடான ஒன்றாகும். எனவே உடனடியாக
மேற்படி மெஷினுக்கு பதில், வேறு ஒரு மெஷின் மாற்றித்தரும்படி தங்களிடம்
கூறியதற்கு மறுத்து விட்டீர்கள். எனவே, மேற்படி மெஷினை மாற்றி தர
வேண்டும் என, தங்கள் நிறுவன்த்தின் மீது மாவட்ட நுகர்வோர் குறை தீர்
மன்றத்தில் வழக்கு தொடர உள்ளேன். இதில் தங்களுக்கு ஏதாவது ஆட்சேபணை  இருக்குமானால் , இந்த நோட்டீஸ் கிடைத்த பதினைந்து நாட்களுக்குள் தெரியப்படுத்த வேண்டும். அவ்விதம் தெரியப்படுத்தாத பட்சத்தில், மேற்படி குற்றசாட்டை ஒப்புக்கொள்வதாகவும் ஆனால்  பிரசனையை சுமுகமாக தீர்க்க விரும்பவில்லை எனவும் முடிவு செய்து,
முறைப்படி வழக்கு தாக்கல் செய்யப்படும் என்ற விபரம் இதன் மூலம் தெரியப்படுத்தப்படுகிறது.


இப்படிக்கு
( கையொப்பம்)

 நாள்:----------------